Làm sao để tránh Cám Dỗ: Bí mất nghề PG được hé lộ

Làm sao để tránh Cám Dỗ: Bí mất nghề PG được hé lộ

Nhiều sinh viên chọn công việc làm PG vào thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Tuy nhiên thời gian gần đây, công việc này xuất hiện nhiều biến tướng xấu, tiềm ẩn rất nhiều cám dỗ nguy hiểm.

Cách nhanh nhất đó là bạn hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với Cho thuê PG ĐẸP qua số hotline: 097.903.2713

"Khách đâu phải ai cũng lịch sự với PG đâu. Sàm sỡ là chuyện bình thường, nhưng làm lâu thì mình tự rút kinh nghiệm cho mình, tập cách ứng xử như thế nào mà không làm mất lòng khách mà cũng không tự dễ dãi với mình thôi" - đó là câu nói của cô bạn tôi – Vy, một cô bạn xinh xắn làm nghề PG tiếp bia, mà sau này tôi vẫn cứ trăn trở về những câu chuyện đó. Có những góc khuất mà nếu không phải người trong nghề thì sẽ không bao giờ hiểu hết được.

Mệt cỡ nào cũng phải cười tươi

PG – Promotion Girl, hay còn gọi là những cô gái tiếp thị sản phẩm là một nghề không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt là với các sinh viên muốn làm thêm để đỡ đần, phụ giúp gia đình. Với đặc thù của nghề nên các PG phải đáp ứng yêu cầu: ngoại hình xinh xắn, cao trên 1m65, chịu khó, cư xử nhẹ nhàng với khách trong mọi tình huống.
Vy là sinh viên một trường Y dược ở Sài Gòn, vì muốn phụ giúp gia đình nên ngoài giờ đi học cô tranh thủ đi làm PG tiếp bia kiếm thu nhập. Bề ngoài, các PG phải thật xinh xắn, trang điểm đậm, mặc quần áo gợi cảm, thu hút được ánh nhìn của khách hàng.
Thế nhưng trái với vẻ hào nhoáng ấy, Vy kể: "Bạn biết không, phải chạy đi chạy lại trên đôi giày cao gót, mặc váy ngắn bó sát suốt mấy tiếng đồng hồ, dù mệt cỡ nào thì lúc nào cũng phải tươi cười, mình mà thái độ là người ta báo cáo về công ty liền à, nhưng cũng vì đồng tiền mà, phải cố gắng thôi".
cho-thue-pg-dep-khai-truong-0979032713 (2)

Công việc PG vốn có nhiều cám dỗ.
Trước đây, Vy từng làm phục vụ ở một quán cafe khá nổi tiếng, thời gian quán có thử nghiệm một món mới cô được giao làm công việc bưng khay mời khách uống thử. Nhờ ngoại hình sáng, lại thân thiện với khách nên Vy được một người bạn giới thiệu làm PG.
"Tất cả là do cái duyên, Vy cũng không nghĩ mình làm nghề này, mà thu nhập có cao hơn trước, một ngày chỉ mất 4-5 tiếng nên mình liều luôn" - Vy tâm sự. Và cái liều đó đã đưa Vy đến một ngã rẽ mới. Từ một cô sinh viên hiền lành chân chất, thậm chí có phần ngây ngô, cô đã khéo léo hơn rất nhiều, biết làm đẹp và đối phó với cám dỗ cuộc sống.
Công việc của Vy thường sẽ bắt đầu từ 4 hoặc 5 giờ chiều, tùy vào địa điểm quán xa hay gần trường. Vy phải sắp xếp hết việc học thật hợp lý và luôn mang theo quần áo và giày dép để đi thẳng đến quán sau khi kết thúc buổi học.
cho-thue-pg-dep-khai-truong-0979032713 (1)
Nghề PG tiếp bia mang lại thu nhập khá cao so với thu nhập làm thêm của các bạn sinh viên.
Sau khi đến quán, Vy chỉ có khoảng năm phút để thay đồ rồi phải ra làm việc. Ngoài công việc chính là giới thiệu và phục vụ bia cho khách, thì cô còn phải làm theo lời yêu cầu của chủ quán như chạy đi lấy chén đũa, ly... không khác gì nhân viên của quán nhậu, mặc dù Vy và các PG tiếp bia chẳng nhận được một đồng tiền lương nào từ chủ quán.
"Tiền típ thì mình phải đưa cho chủ quán giữ, nếu không họ sẽ không cho mình ăn buổi lỡ. Thông thường thì chủ quán hứa là cuối ngày sẽ chia đều tiền típ cho tất cả mọi người, nhưng PG thì khoảng 12h đã về, còn quán thì đến hơn 1h khuya mới hết khách, nên mình thường chẳng nhận được tiền típ" - Vy chia sẻ.
Những tưởng công việc làm PG ít vất vả hơn nghề khác nhưng trên thực tế các PG tiếp bia như Vy phải cố gắng rất nhiều để đạt được chỉ tiêu công ty đặt ra. Họ cứ miệt mài như con thoi, quay cuồng miết mà hiếm có giây phút nào được nghỉ ngơi.
"Môi trường quán nhậu rất phức tạp, nhiều người ỷ mình có tiền coi PG không ra gì, bông đùa, chọc ghẹo, thậm chí sàm sỡ là điều bình thường. Mới đầu mình cũng sợ và cảm thấy rất tức giận, mình là sinh viên, đi làm chân chính mà, có phải cầm đồng tiền dơ bẩn đâu. Nhưng làm lâu rồi cũng quen, mình tự tìm được cách để đối phó với những trường hợp như thế. Thông thường mình nói nhỏ nhẹ rồi tìm cách đi chỗ khác, không tiếp xúc với họ nữa" - Vy thật lòng chia sẻ.

Những biến tướng mang nhiều cạm bẫy

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, Vy chia sẻ thêm rằng thời gian gần đây, nghề PG xuất hiện nhiều biến tướng, nguy hiểm và đầy cám dỗ. Cô bạn kể: "Có một đợt, có bà chị bên công ty Vy đang làm, thấy mình xinh xắn, lại khéo ăn nói, bả hỏi muốn làm PG tiệc A với PG tour không. Vy cũng thắc mắc không biết đó là gì và khi biết sự tình rồi thì tá hỏa, mặt xanh như tàu lá, rồi cũng nghỉ làm PG luôn, lúc đó là Vy học năm ba".
Những loại hình như: "PG tiệc A", "PG tiệc B, C", "PG tour" là những khái niệm mới chỉ người trong nghề mới biết được, thậm chí các cô gái đã làm PG với thời gian 1 hoặc 2 năm có khi còn bỡ ngỡ với loại hình PG mới này.
mot-so-bai-dang-tuyen-pg-tiec-A-Pg-Tour-cong-khai-tren-mang-xa-hoi

Một số bài đăng tuyển PG tiệc A, PG tour công khai trên mạng xã hội.
Theo giải thích của Vy, PG tiệc A là những PG ngồi bàn tiếp khách cho các đêm tiệc cao cấp và thông thường những bạn được chọn làm việc này phải có trình độ học thức, khả năng giao tiếp giỏi để biết nói tốt cho tổ chức hoặc công ty đang thuê mình trước mặt khách.
Tiền lương trả cho các PG tiệc A là khá cao, thông thường rơi vào tầm 200USD/tiệc. Thế nhưng nếu PG có thể "chiều" khách từ A đến Z, hoặc qua đêm thì số tiền được trả sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Chính vì thế nếu các PG đủ bản lĩnh, chỉ dừng lại ở việc uống bia tiếp chuyện với khách thì không sao, nhưng nếu yếu lòng vì đồng tiền sẽ rất dễ sa ngã.
PG-phai-dap-ung-yeu-cau-khat-khe

PG phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe.
Vy bảo: "Bà chị trong công ty mình nói rằng các đại gia bây giờ họ thích những cô gái "sạch sẽ" và có trí tuệ, thế nên sẽ không ngại việc chi một số tiền lớn để có được điều họ muốn".
PG tour cũng tương tự như hình thức PG tiệc A, nhưng thời gian sẽ kéo dài từ 1-3 ngày tùy theo nhu cầu của khách. PG phải đi công tác với khách ở tỉnh xa, đôi khi là đi nước ngoài. Và đương nhiên là tiền lương thường rất hậu hĩnh, khoảng 1.000$ (22 triệu đồng/ngày).
bai-viet-dich-vu-pg-tren-mang

Hằng ngày trên các trang tuyển dụng PG, chúng ta vẫn thấy nhan nhản những bài đăng tuyển PG tiệc A, PG tour một cách công khai. Và có rất nhiều cô gái tham gia ứng tuyển vào công việc này. Không riêng gì Vy mà còn có rất nhiều sinh viên đang làm nghề PG đang bị lôi kéo vào những biến tướng không tốt đẹp của nghề. Một bộ phận những người tuyển dụng đã làm biến chất công việc PG, tuyển người nhằm mục đích không tốt, họ nghĩ và nhìn mọi thứ đơn giản rằng: "Có sao đâu, có cầu thì có cung thôi, người ta có nhu cầu, mình đáp ứng, tốt cho cả hai bên mà".

Công ty PG ĐẸP VN còn có dịch vụ cho thuê PG tại 63 tỉnh thành cả nước: 

Bắc Giang – Bắc Ninh – Hà Nam – Hà Nội- Hà Tây – Hải Dương- Hải Phòng- Hưng Yên – Hòa Bình – Nam Định – Phú Thọ - Quảng Ninh – Thái Bình- Thái Nguyên- Thanh Hóa- Vĩnh Phúc - An Giang - Bà Rịa - Vũng Tàu - Bạc Liêu - Bắc Kạn - Bến Tre - Bình Dương-Bình Định - Bình Phước - Bình Thuận - Cà Mau - Cao Bằng - Cần Thơ - Đà Nẵng - Đắk Lắk - Đắk Nông - Điện Biên - Đồng Nai - Đồng Tháp - Gia Lai - Hà Giang - Hà Tĩnh - Hồ Chí Minh -Hậu Giang - Khánh Hòa - Kiên Giang - Kon Tum- Lai Châu - Lào Cai - Lạng Sơn- Lâm Đồng - Long An - Ninh Bình - Ninh Thuận - Phú Yên - Quảng Bình- Quảng Nam- Quảng Ngãi - Quảng Ninh - Quảng Trị - Sóc Trăng - Sơn La- Tây Ninh - Thừa Thiên Huế - Tiền Giang - Trà Vinh - Tuyên Quang - Vĩnh Long.

———————————————

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY SỰ KIỆN VŨ NAM

Wordpress: pgdep.wordpress.com

Nhận xét